Mỹ và Canada luôn dang rộng vòng tay đón sinh viên quốc tế đến định cư

Theo công bố của Immigrationworld.com 2015 về Top 10 quốc gia bạn có thể định cư và ổn định cuộc sống dễ dàng, đứng đầu là Canada và thứ 2 là Mỹ. Bảng xếp hạng này dựa trên tỉ lệ người di dân giai đoạn 2005-2015, chất lượng cuộc sống, tỉ lệ tội phạm, tỉ lệ thất nghiệp, mức phát triển cá nhân, ổn định gia đình của những người nhập cư.
dinh-cu-canada-3


Nhìn lại, Bắc Mỹ vẫn là “thiên đường để định cư” cho sinh viên quốc tế. Học tập, làm việc, sinh sống tại những quốc gia có các điều kiện rất tốt về giáo dục, môi trường, công việc, y tế xã hội...là khát khao cháy bỏng của rất nhiều bạn trẻ lẫn quý vị phụ huynh. Nhưng khi khảo sát lại “đâu là sức hút lớn nhất khi chọn điểm đến để định cư”, thì ngoài các yếu tố về chất lượng giáo dục, chất lượng sống, 2 yếu tố thu hút nhất chính là chính sách định cư dành cho sinh viên quốc tế, và điều kiện để các bạn sinh viên quốc tế phát huy được khả năng vốn có của mình để tạo dựng cuộc sống tốt tại chính quốc gia đó. Hơn bất kỳ nước nào, luật pháp và môi trường pháp lý, văn hóa của Canada và Mỹ thỏa mãn được 2 điều kiện tiên quyết này.
Nhắc đến định cư là nhắc đến Canada
dinh-cu-canada
Canada là quốc gia thân thiện nhất với người nhập cư. Trong số các điểm đến du học để định cư, Canada tự hào là điểm đến thu hút nhất bởi là 5 ưu điểm vượt trội sau:
  • Hệ thống giáo dục chất lượng cao. Canada thuộc Top 7 nền giáo dục thành công nhất thế giới 2015/2016, theo đánh giá của Liên Hiệp Quốc.
  • Học phí và chi phí sinh hoạt thấp so với các nước tiến bộ khác: So với Mỹ, Anh, Úc, Thụy Sĩ, Canada có nền giáo dục không hề thua kém, nhưng học phí và sinh hoạt phí thấp hơn rất nhiều, đa số các đại học ở đây là trường công, được chính phủ tài trợ lớn.
  • Môi trường sống cực tốt, từ thiên nhiên, đất nước đến con người, các chính sách an sinh xã hội. Sở hữu 3 thành phố đáng sống nhất thế giới: Toronto, Vancouver, Calgary. Trong đó Vancouver suốt 5 năm liền đều nằm trong Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới.
  • Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp được ở lại làm việc đến 3 năm. Đây là lợi thế lớn, vì một số nước khác như Mỹ, Úc, Singapore chỉ cho sinh viên ở lại làm việc từ 1-2 năm.
  • Chính sách định cư cho sinh viên quốc tế dễ dàng nhất trong tất cả các nước khác: Canada đất rộng người thưa, thiếu hụt lớn lực lượng lao động nên quốc gia này có chính sách định cư rất thông thoáng dành cho lực lượng lao động có tay nghề cao.
dinh-cu-canadaCanada đứng đầu khối G8 về tỉ lệ % người nhập cư trong tổng dân số. Nguồn:telegraph.co.uk
Nói về định cư dành cho cư dân quốc tế, Canada luôn là đất nước không thể không nhắc đến trong số những quốc gia đáng để điểm danh. Insidermonkey cũng xếp Canada vào vị trí số 1 trong Top 10 quốc gia định cư dễ dàng nhất thế giới. Điểm yếu duy nhất của Canada là khí hậu khá lạnh. Nhưng mọi du học sinh đến đây đều thích nghi được vì hệ thống sửi ấm có mặt khắp mọi nơi. Gần đây, chương trình Canada Express Study, du học Canada không chứng minh tài chính, visa nhanh khiến việc du học và định cư Canada đang trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
>>Du học Canada cần bao nhiêu tiền?
>>Chia sẻ của du học sinh Việt tại Canada
Mỹ vẫn là siêu cường duy nhất, thỏi nam châm có sức hút  mạnh nhất

Không đợi đến khi Tổng thống Nga Putin phát ngôn “Mỹ vẫn là siêu cường duy nhất”, mà từ lâu, giới học giả, chính khách tên tuổi trên thế giới đã khẳng định rằng, đến thời điểm này, chỉ duy nhất một mình nước Mỹ mới đủ tư cách là một siêu cường, hùng mạnh toàn diện về mọi mặt, từ chính trị, kinh tế, ngoại giao, quân sự, văn hóa... Nền giáo dục Mỹ đào tạo ra nhiều giải Nobel hơn bất kỳ nền giáo dục nào, và nước Mỹ thật sự là vùng đất để các tài năng tỏa sáng, vẫy vùng, bởi môi trường sống, môi trường làm việc thật sự tự do. Các yếu tố khiến Mỹ trở thành quốc gia thu hút du học sinh định cư là:
  • Hệ thống giáo dục danh tiếng nhất thế giới với những trường đại học đứng đầu toàn cầu qua hàng thế kỷ: Havard, Yale, Standford, Columbia, MIT,...Đào tạo ra lực lượng nhân tài kiệt xuất trong mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, khoa học, quân sự,...
  • Môi trường đa văn hóa vô cùng thân thiện, không phân biệt đối xử, đề cao tự do cá nhân và quyền công dân. Bất luận thành phần dân tộc, tôn giáo, màu da, mọi người đều được tiếp đón và đối xử như nhau tại nước Mỹ. Chính văn hóa Mỹ đã khiến cho nước Mỹ có được vị thế bất khả chiến bại trên vũ đài chính trị thế giới hiện nay.
  • Nền kinh tế hùng mạnh, năng động bậc nhất thế giới, có 4 thành phố thuộc Top 10 thủ đô tài chính toàn cầu. Điều kiện thông thoáng, minh bạch, cạnh tranh công bằng về pháp lý, xã hội để sinh viên quốc tế phát triển được năng lực tự thân, lập nghiệp và ổn định cuộc sống.
dinh-cu-canadaMỹ đứng đầu về số lượng người nhập cư.Nguồn:telegraph.co.uk
Từ giai đoạn 1960 đến 2015,trong số 25 quôc gia phát triển nhất, Mỹ đã dang rộng vòng tay đón nhiều dân nhập cư nhất toàn cầu(Theo thống kê của Viện di dân Hoa Kỳ - MPI). Trong giai đoạn 10 năm gần đây nhất, 2005-2015, Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu về số người nhập cư: hơn 46 triệu người. Một mình nước Mỹ đã thu hút đến 19% tổng số di dân của cả thế giới suốt thập kỷ qua (theo Telegraph).
Tuy nhiên, so với Canada, để có được thẻ xanh ở Mỹ là một thời gian khá lâu. Nhưng nhiều người vẫn bám trụ nơi này vì những sức hút không thể cưỡng lại được từ một siêu cường toàn diện về chính trị, kinh tế, giáo dục...
Đất nước lá phong và xứ sở cờ hoa đều là 2 nơi của Bắc Mỹ thu hút nhiều người đến định cư nhất thế giới. Nhưng nếu Canada là vùng đất yên bình, an toàn, thì Mỹ là xứ sở của kẻ mạnh, mạnh về ý chí và năng lực, là nơi để những con người năng động và tham vọng mặc sức vẫy vùng.
>>Visa du học Mỹ
>>Học bổng du học Mỹ tháng 06.2016
dinh-cu-canada-4
Sau Canada và Mỹ, 8 điểm đến còn lại đáng để định cư và dễ dàng có cuộc sống ổn định là: Đức, Singapore, Úc, UAE (các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất), Brazil, New Zealand, Thụy Điển và Argentina.
Mỹ và Canada luôn dang rộng vòng tay đón sinh viên quốc tế đến định cư Mỹ và Canada luôn dang rộng vòng tay đón sinh viên quốc tế đến định cư Reviewed by Anonymous on June 23, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.