Những điều điều hấp dẫn du học sinh chọn ngôi trường Đại học Victoria


Đại học Victoria (University of Victoria - gọi tắt là UVic) được thành lập vào năm 1963 tại khu vực Đông Bắc của thành phố Victoria, British Columbia, Canada. Đây là viện đào tạo công lập đứng thứ 20 tại Canada về khía cạnh nghiên cứu liên tiếp 2 năm liền (2004 và 2005).

Khu học xá mang kiến trúc cổ điển của Đại học Victoria (Canada)
Với câu slogan: “Let there be light” - “Hãy tỏa sáng”, UVic thật sự đang được xem là một môi trường lý tưởng cho những sinh viên du học Canada khám phá và đổi mới. Hiện trường đang là lựa chọn của khoảng 21,000 sinh viên, trong đó sinh viên quốc tế chiếm đến 9,5 % (hơn hơn 2,000). Tuy họ đến từ hơn 108 quốc gia khác nhau nhưng lại đang cùng xuất phát trong cùng một lộ trình học tập. Vậy điều gì đã khiến các bạn ấy cùng tin tưởng để gửi gắm tương lai của mình vào ngôi trường này? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
7 lý do bạn nên đến học tại Đại học Victoria (Canada)
  1. Môi trường sống tuyệt vời tại thành phố Victoria
Victoria là thành phố thủ phủ của bang British Columbia, miền Tây Canada. Tổng số dân sinh sống ở địa phương này là hơn 80 nghìn người với thành phần đơn giản, hầu hết là các gia đình công chức nên rất an toàn.
Đặc biệt, Victoria rất ít khi bị bao phủ bởi tuyết và giá lạnh vào mùa đông, đây cũng là thành phố ấm áp nhất Canada. Nằm ở vùng cực Nam của đảo Vancouver, thành phố này được bao quanh bởi biển Thái Bình Dương, những dãy núi hùng vĩ và các khu rừng nguyên sinh xanh tốt.
Thành phố Victoria có khí hậu ôn hòa, phong cảnh đẹp và con người thân thiện
Với sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, khí hậu và con người, Victoria đang đứng nhất trong số top 10 đô thị đẹp trên thế giới. Đồng thời, nó còn sở hữu các biệt danh như “thành phố Xanh” hay “viên ngọc quý của Canada”. Sinh viên quốc tế chọn nơi này để sống và học tập sẽ chắc chắn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, sạch sẽ, an toàn của môi trường sống và sự thân thiện của cộng động dân bản xứ.
Bên cạnh đó, Victoria còn nằm khá gần các thành phố lớn như Vancouver (British Columbia, Canada), Seattle, Wasshington (Hoa Kỳ), rất thuận lợi để sinh viên di chuyển cho công việc hoặc thăm thú, du lịch.
  1. Ngôi trường đứng đầu các bảng xếp hạng về giáo dục tại Canada và trên thế giới
Với sự chú trọng về chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất, Đại học Victoria luôn nằm trong top những trường đại học danh giá theo bảng xếp hạng thường niên tại Canada. Cụ thể là từ năm 2006 đến 2013, trường được nhận danh hiệu trường ĐH tổng hợp hàng đầu của Canada 7 lần liên tiếp (bình chọn bởi tạp chí nổi tiếng Maclean).
Đầu năm 2013, ĐH Victoria là đại học đầu tiên của Canada lọt vào danh sách 20 trường đại học trẻ (hoạt động dưới 50 năm) tốt nhất thế giới.
Năm 2013, năm thứ 11 liên tiếp, Đại học Victoria dành giải thưởng “Đại học nghiên cứu của năm” của Canada theo đánh giá của tập đoàn Re$earch Infosource.
Năm 2014, UVic nằm trong TOP 200 trường hàng đầu về nghiên cứu các chuyên ngành: Ngôn ngữ và Văn học Anh, Khoa học trái đất và khoa học biển, Địa lý, Luật, Vật lý và Thiên văn học, Tâm lý học.
Năm 2016, UVic đã góp mặt trong danh sách 250 trường đại học hàng đầu trên thế giới, bình chọn bởi Times Higher Education.
  1. Chất lượng quốc tế
Chất lượng giảng dạy và môi trường gắn kết của Đại học Victoria là hai đặc trưng nổi bật đã được công nhận trên toàn cầu. Bên cạnh đó, trường còn được xem là một nhà lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu và nỗ lực sáng tạo.
Cụ thể, trường luôn chủ trương cung cấp cho các sinh viên một nền giáo dục thiên về hướng nghiên cứu, đi đôi với đó là các ứng dụng thực tế đa dạng. Đây là cơ hội để các bạn trẻ học tập lâm sàng và làm việc tích hợp trong một môi trường học thuật được xem là tốt nhất thế giới.
Sinh viên của UVic sẽ được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn, tận tâm và nhiệt huyết. Trong những lớp học quy mô lớp nhỏ tối đa 28 người/lớp, các bạn sẽ luôn được quan tâm và theo dõi sát sao.
Trung tâm sinh viên của Đại học Victoria
Trường không chỉ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập thuận lợi mà còn quan tâm cả đời sống, sinh hoạt bằng việc trang bị hàng loạt cơ sở hạ tầng hiện đại, cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ đa dạng và chu đáo trong khu học xá khang trang của mình.
  1. Đa dạng ngành đào tạo:
Đại học Victoria mở ra hàng loạt các chương trình giảng dạy sáng tạo cho hơn 20.000 sinh viên. Năng động trong nghiên cứu và thực hành để khám phá và đổi mới chính là chủ trương đi đầu của trường. Do đó, đến nay UVic đã được xứng danh là một trong những môi trường học thuật phi thường nhất của Canada. Để bắt đầu trải nghiệm đại học tại đây, các bạn du học sinh quốc tế có thể chọn cho mình một trong những chuyên ngành sau:
Hệ đào tạo
Ngành học
Điều kiện đầu vào
Đại học
Sư phạm, Kỹ thuật, Mỹ thuật, Phát triển con người và xã hội, Chăm sóc trẻ em, Khoa học thông tin sức khỏe, Điều dưỡng, Quản trị công, Công tác xã hội, Nhân văn, Khoa học chính trị và kinh tế, Y học, Khoa học, Khoa học xã hội.
Tốt nghiệp THPT
Tiếng Anh: IELTS 6.5
Cao học
Khoa học thông tin sức khỏe, Điều dưỡng, Quản trị công, Công tác xã hội, Nhân văn, Khoa học chính trị và kinh tế, Y học, Khoa học, Khoa học xã hội.
Tốt nghiệp ĐH
IELTS 6.5
*Các kỳ nhập học:
  • Học kỳ đông thứ nhất: 2/9 – 20/12.
  • Học kỳ đông thứ hai: 6/1 – 25/4
  • Học kỳ hè: 5/5 – 20/8
  1. Nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên quốc tế
Hình ảnh sinh viên quốc tế tại UVic
  • Đối với sinh viên quốc tế, UVic luôn dành riêng các suất học bổng có giá trị cao và chương trình ưu đãi học phí hấp dẫn. Bao gồm: (đoạn dưới này để bullet ko hợp lý).
  • Đối với chương trình chuyển tiếp: 5 suất học bổng đầu vào (từ $1.000 – $7.500).
  • Điều kiện xét: Điểm GPA >8.0, Ielts 5.5 (không kỹ năng nào <5.0)/ Toefl 71 (không kỹ năng nào <15).
  • Đối với hệ cử nhân: học bổng đầu vào lên đến $10.000.
  • Điều kiện: Ielts 6.5 (không kỹ năng nào <6.0)/ Toefl 90 (không kỹ năng nào <20) + điểm TB học tập.
  • Nộp hồ sơ khóa tiếng Anh trước tháng 4/2015 sẽ được miễn 150 CAD phí ghi danh
  1. Chi phí học tập và sinh hoạt hợp lý:
Hệ đào tạo
Học Phí
Các chi phí khác
Cử nhân
17.453 CAD - 25.000 CAD/năm (tùy ngành).


Phí nhà ở:
·        KTX từ 4.869/năm - 8.366 CAD /năm (tùy theo loại phòng).
·        Thuê căn hộ ở ngoài: 4.336 CAD /năm cho phòng ở ghép và 6.728 CAD /năm cho phòng đơn.
·        Nhà ở và đồ dùng: 6000 CAD.
·        Ăn uống: 1700 CAD.
·        Đi lại: 538$.
·        Thuốc và chăm sóc sức khỏe: 896 CAD.
·        Mua sắm nhu yếu phẩm: 896 CAD.
·        Phí ghi danh: 114.50 CAD.
·        Phí nộp trễ: 35 CAD.

Thạc sỹ
Trung bình 35.000 CAD/ khóa học (tùy ngành)

  1. Chương trình thực tập hưởng lương
Tại UVic, việc học tập của sinh viên còn được vượt ra ngoài khuôn khổ lớp học với những chương trình thực tập hưởng (Co-op) lương độc đáo. Chương trình Co-op UVic là một trong những chương trình lớn và uy tín nhất tại Canada.
Theo đó, sinh viên tốt nghiệp tại đây có nhiều khả năng được một công việc sớm hơn, được thúc đẩy việc thăng tiến nhanh hơn và kiếm được một mức lương cao hơn so với những nơi khác. Thêm nữa, sinh viên thực tập còn được trả lương khoảng lên tới 2,700$/ 1 tháng. Với khoản thu nhập này, các bạn có thể trang trải thêm cho cuộc sốngdu học Canada của mình.
Những điều điều hấp dẫn du học sinh chọn ngôi trường Đại học Victoria Những điều điều hấp dẫn du học sinh chọn ngôi trường Đại học Victoria Reviewed by Anonymous on June 14, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.