Điều kiện du học Canada 2016 cần những yếu tố gì?

Du học Canada 2016 cần những điều kiện gì? Chúng ra sẽ có những câu trả lời khác nhau tùy theo từng cấp bậc chương trình, tỉnh bang và trường mà bạn chọn theo học. Tuy nhiên, về mặt kinh nghiệm chúng tôi nhận thấy luôn có 3 yếu tố quan trọng nhất quyết định đến khả năng du học Canada của HSSV quốc tế, bao gồm:
Điểm học thuật ở trường
Nhìn chung, để du học ở những nước phát triển như Canada, HSSV cần có học lực tốt để bắt kịp bạn bè đồng trang lứa. Một trong những con số thể hiện đúng nhất học lực của bạn chính là điểm học thuật ở trường trong cấp học gần nhất. Nó phần nào phản ánh khả năng tiếp thu bài của các bạn, tuy nhiên đây cũng không phải là yếu tố quyết định tất cả. Trên thực tế, đơn vị tuyển sinh còn cân nhắc đến môi trường giáo dục ở nước bạn có được tiềm năng và mang lại nhiều hứng khởi học tập cho HSSV hay không.


Đối với bậc trung học phổ thông: điểm tổng kết trong 2 năm gần nhất phải bằng hoặc trên mức từ trung bình.
  1. Cao đẳng: điểm tổng kết trong 3 năm gần nhất >=6.5.
  2. Đại học: điểm tổng kết trong 3 năm gần nhất phải từ 7.0 – 8.8 hoặc cao hơn.
  3. Thạc sĩ: tốt nghiệp đại học xếp loại trung bình khá trở lên. Một số trường ở Canada còn yêu cầu kinh nghiệm 1-2 năm, một số trường không yêu cầu.
Tuy nhiên, với một số chương trình dự bị đại học thì chuẩn đầu vào sẽ được hạ xuống thấp hơn. Vì tính chất của những khóa học này cũng là giúp cho sinh viên có sự chuẩn bị chu đáo khi bước vào chương trình chính khóa.


Đối với những bạn quan tâm đến học bổng, hoặc vào những trường chất lượng vào hạng Top như Đại học British Columbia, Đại học Simon Fraser thì điểm học thuật còn phải vượt lên trên mức chuẩn thông thường càng nhiều càng tốt. Bên cạnh đó, nếu bạn có thêm các chứng chỉ ngoại khóa khác như tham gia các cuộc thi, các hoạt động xã hội thì cũng là một lợi thế khi nộp đơn xin nhập học.
Khả năng Anh ngữ

Trình độ Anh ngữ càng tốt sẽ càng dễ xin visa và giúp sinh viên tiết kiệm được chi phí du học Canada. Bên cạnh đó, các bạn sẽ không phảo mất thời gian để học quá nhiều khóa tiếng Anh dự bị trước.
  1. Đối với bậc trung học: không yêu cầu điểm tiếng Anh
  2. Cao đẳng: IELTS 6.0 – 6.5 trở lên, TOEFL 71 trở lên
  3. Đại học: IELTS 6.5 – 7.0 trở lên, TOEFL 79 trở lên
  4. Thạc sĩ: IELTS 7.0 – 7.5 trở lên, TOEFL 90 trở lên
Trong trường hợp các bạn chưa đạt điều kiện tiếng Anh cũng có thể cân nhắc về việc tham gia các chương trình Anh văn dự bị của trường hoặc của các trung tâm ngoại ngữ. Nhiều du học sinh Việt Nam đã học tại Canada chia sẻ rằng việc tham gia vài khóa Anh văn dự bị để dễ dàng bắt kịp sinh viên bản xứ là điều vô cùng nên làm.
Khả năng tài chính

Du học Canada bạn cần chứng minh tài chính để chứng tỏ gia đình có đủ khả năng chi trả cho việc học tập và sinh sống của bạn . Bên cạnh đó, lãnh sự quán cũng đánh giá cao việc gia đình bạn có có sự chuẩn bị từ trước và đã lập sắn kế hoạch tài chính nghiêm túc, rõ ràng cho quá trình du học của con em. Them vào đó, việc này cũng cũng họ kiểm soát được tình trạng du học sinh bỏ học giữa chừng hoặc trốn ở lại làm việc.

Chứng minh tài chính du học Canada gồm 2 khâu quan trọng: sổ tiết kiệm và thu nhập hàng tháng.

Về sổ tiết kiệm: số tiền tối thiểu trong tài khoản tiết kiệm ngân hàng của bạn phải cao hơn tổng chi phí ước tính. Tồng chi phí này bao gồm: học phí và chi phí ăn ở, đi lại, bảo hiểm tại Canada trong vòng 1 năm đầu học tại đây. Tùy theo bậc học, ngành học, địa điểm du học mà bạn con số này sẽ có sự giao động đáng kể. Điển hình như các ngành học như kinh doanh, kỹ thuật học phí sẽ cao hơn những ngành khác. Tương tự như vậy, các vùng như Toronto thì chi phí đắt đỏ, trong khi Nova Scotia và Manitoba lại tiết kiệm hơn đáng kể. Thường tổng chi phí ở Canada sẽ không vượt quá C$30,000 (gần 600 triệu VNĐ) nên số tiền cần trong số tiết kiệm chỉ cần bằng hoặc lớn hơn khoản này. Lưu ý, thời gian mở sổ tốt nhất từ 3 đến 6 tháng trước khi du học.

Về thu nhập hàng tháng: Để cho con đi học tại Canada, thu nhập hàng tháng của ba mẹ (hoặc người bảo trợ) của bạn phải đủ để trang trải việc ăn học ở đất nước này trong suốt những năm còn lại. Quan trọng nữa là khoản cho này cũng phải không ảnh hưởng đến những thành viên khác trong gia đình. Hiện nay, yêu cầu về khoản thu nhập an toàn là 60 triệu VNĐ/tháng, quy tính ra số tiền tiết kiệm được để chi cho việc học hành sinh hoạt của bạn tối thiểu là 35 triệu VNĐ. Nguồn thu nhập này có thể từ nhiều nguồn khá nhau (lương, kinh doanh, đầu tư,…) mang tới nhưng phải có giấy tờ chứng thực rõ ràng. 

Ngoài 3 yêu cầu kế trên thì HSSV còn cần có kế hoạch học tập rõ ràng, có khả năng thích nghi và tự lập để có thể học tốt ở phương xa. Đây là điều kiện đủ, trong khi những yếu tố như về điểm học tập trung bình, điểm tiếng Anh và tài chính là điều kiện cần!

Tham khảo thêm Kinh nghiêm du học Canada


Điều kiện du học Canada 2016 cần những yếu tố gì? Điều kiện du học Canada 2016 cần những yếu tố gì? Reviewed by Anonymous on July 30, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.