Hướng dẫn cho du học sinh trong lần đầu bay sang Canada

Đối với mỗi bạn HSSV du học Canada, chuyến bay đầu tiên sang “xứ sở lá phong” bao giờ cũng là một trải nghiệm khó quên. Đó có thể là cảm xúc hào hứng khi bắt đầu một hành trình mới, thú vị với trăm nghìn điều mới lạ hay thậm chí là rối bời với những trở ngại không lường trước. Tuy nhiên, các bạn hoàn toàn có thể theo ý mình bằng cách chuẩn bị hành trang thật đầy đủ. Sau đây là những kinh nghiệm được chúng tôi tổng hợp của các cựu sinh viên, mời bạn tham khảo và bỏ túi một số điều “hữu ích”cho mình!

KINH NGHIỆM THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG MỚI CỦA DU HỌC SINH CANADAHƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ PGWP – GIẤY PHÉP ĐỊNH CƯ CANADA CHO DU HỌC SINH

Hành lý du học Canada cần chuẩn bị những gì?

Hành lý là tất cả những thứ bạn cần dùng đến khi sang tới Canada, bao gồm những quần áo, vật dụng sinh hoạt, dụng cụ học tập và một ít đồ ăn dự trữ. Trong khâu chuẩn bị này, bạn cần phát huy tối đa tính chu đáo của mình. Cụ thể, tốt nhất bạn hãy note ra những vật dụng theo thứ tự ưu tiên từ rất cần thiết cho đến ít cần thiết để biết nên bỏ bớt thứ đồ nào ra khi hành lý bị quá tải.




Thông thường, hành lý xách tay cho chuyến bay dài Việt Nam – Canada thường có quy định tải trọng tối đa là 20 kg. Bên cạnh đó, vì bạn sẽ không bay thẳng mà phải transit và làm thủ tục check-in nhiều lần nên đừng quá tham lam nhồi nhét nhiều thứ vào túi hành lý xách tay. Trên thực tế, hành lý càng nặng và cồng kềnh thì bạn sẽ càng mau mất sức khi di chuyển từ chặng này sang chặng khác.

Riêng hành lý ký gửi bạn có thể đóng theo thùng các-tông hoặc vali kéo. Số lượng hành lý lý tưởng là 2 kiện, mỗi kiện không nên nặng quá 30 kg vì sẽ bị tính thêm cước ký gửi rất đắt. Một kinh nghiệm du học Canada về hành lý bay nữa là sinh viên nên sắp xếp những vật dụng cứng xếp ở bên dưới, những thứ dễ vỡ và đồ điện tử (trong danh sách được phép xuất – nhập cảnh) xếp ở phía trên.

Đối với thực phẩm, vì Canada có quy định cấm nhập khẩu thịt nên sinh viên tuyệt đối đừng mang theo chúng dưới mọi hình thức chế biến. Còn về tiền mặt, bạn chỉ nên mang theo số ngoại tệ có giá trị tối đa tương đương 3,000 USD theo đúng như quy định của chính phủ nước này. Nhiều du học sinh cẩn thận hơn còn chuẩn bị một chiếc túi vải mang theo bên người để đựng tiền và các trang sức giá trị. Bạn cũng có thể làm theo cách này để tránh rủi ro và an tâm hơn trong chuyến bay.

Kinh nghiệm đi máy bay

  • Lựa chọn hãng hàng không


Hàng không là con đường thuận tiện nhất để các bạn HSSV Việt Nam di chuyển sang Canada. Theo như kinh nghiệm của các cựu sinh viên thì Cathay Pacific Airways chính là hãng hàng không lý tưởng cho những ai muốn đáp xuống thành phố Vancouver và Toronto. Dù trên thị trường hiện có đến hàng chục hãng bay có khai thác đường bay này nhưng Cathay lại có thời gian quá cảnh nhanh chóng, điều kiện vận chuyển hàng hóa và chất lượng phục vụ hành khách tốt nhất.                                                                                                              

  • Chỗ ngồi

Đa số các bạn du học sinh sẽ chọn mua hạng ghế Economy để tiết kiệm chi phí. Trên máy bay, hạng ghế này có không gian khá là hạn chế. Để cảm thấy thoải mái hơn, mỗi lúc bị mỏi bạn có thể làm một vài động tác vận động nhẹ ngay tại chỗ ngôi như vặn mình, xoay cổ tay, cổ chân…

  • Thức ăn trên máy bay

Thức ăn trên máy bay được HSSV Việt đánh giá là không hợp khẩu vị cho lắm. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn những món có thành phần là cơm cho dễ ăn.

  • Giấc ngủ

Trong chuyến bay dài này, bạn nên tranh thủ ngủ để giữ gìn sức khỏe. Thường nhiều bạn vì tâm lý bay sang Canada lần đầu nên sẽ rất khó ngủ. Điều này có thể khắc phục bằng cách mặc những trang phục thực sự thoải mái, mang theo một chiếc gối lười và cất hết đồ đạc lên ngăn chứa hành lý để tiện duỗi người.

  • Hạ cánh

Khi máy bay gần đến địa phận Canada và chuẩn bị hạ cách, nhiệt độ trên khoang hàng khách sẽ giảm đột ngột gây ra cảm giác lạnh. Do đó, hãy chủ ý thông báo của cơ trưởng và tiếp viên khi phi hành đoàn của bạn còn cách Canada 1 tiếng bay. Lúc này, để tránh để tránh tình trạng sốc nhiệt và nhức mỏi thì tốt nhất bạn nên mặc áo ấm, thắt dây an toàn và ngồi thẳng lưng.

  • Vận chuyển hành lý

Hầu hết các hãng hàng không thường giới hạn nhiệm vận chuyển bạn và hành lý của bạn đến cửa khẩu. Nếu có quá cảnh, thì ngay sau khi máy bay đáp xuống, hành khách phải tự tìm hành lý ký gửi của mình trong băng chuyền và mang theo nó. Đừng quên điều khoản này vì nó có thể khiến bạn rơi vào trường hợp bị thất lạc hành lý đấy.

Bạn vừa xem qua một số kinh nghiệm của cựu sinh viên về những gì phải làm trong chuyến bay đầu tiên sang du học tại Canada. Hy vọng chúng phần 
Hướng dẫn cho du học sinh trong lần đầu bay sang Canada Hướng dẫn cho du học sinh trong lần đầu bay sang Canada Reviewed by Anonymous on August 10, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.