Ý nghĩa của kỳ thực tập Co-op với việc định cư tại Canada

Canada là một nước phát triển theo mô hình toàn diện và bền vững. Trong đó, lĩnh vực giáo dục cũng được chính phủ nước này dành nhiều ngân sách đầu tư và quan tâm theo dõi sát sao. Chính vì thế mà hệ thống giáo dục Canada có danh tiếng lớn toàn cầu về chất lượng giảng dạy cao và đồng đều trên toàn lãnh thổ.

Ngoài ưu điểm lớn trên, sinh viên quốc tế còn bị hấp dẫn bởi chương trình thực tập hưởng lương hay còn gọi là Co.op có ở hầu hết các trường Cao đẳng và Đại học tại Canada. Đây là một trong những cách để các trường trang bị đầy đủ kiến thức thực tiễn cho sinh viên trước khi tốt nghiệp. Chưa kể, tại một số trường thuộc Manitoba, du học sinh còn được hỗ trợ phí bảo hiểm và hoàn trả học phí nếu như ở lại tỉnh làm việc sau khi tốt nghiệp.
Đối với sinh viên du họcCanada, thực tập hưởng lương không chỉ là nghĩa vụ mà còn là một quyền lợi lớn. Theo đó, bạn phải đạt được điểm tối thiểu theo quy định của từng ngành và nhận được thù lao tương ứng với công sức mình bỏ ra.
Vậy làm thế nào để có kết quả Co-op thật tốt và việc này có ý nghĩa thế nào với những du học sinh chuẩn bị định cư tại Canada? Những thông tin sau đây sẽ mang đến câu trả lời cho bạn!

Quy định và lời khuyên cho sinh viên quốc tế trong kỳ thực tập Co-op tại Canada

Có 2 dạng thực tập phổ biến ở Canada là Co-op và Internship. Với Internship, sinh viên sẽ không được trả lương trong suốt thời gian của kỳ thực tập, nhưng bù lại bạn sẽ được ứng dụng những gì mình đã học trong môi trường làm việc đặc thù của ngành nghề đang theo đuổi. Với Co-op thì khác, sinh viên thường sẽ nhận được lương hoặc thù lao tương xứng với công sức bỏ ra cho công việc. Dù là thực tập với hình thức Co-op hay là internship, sinh viên cũng nên trân trọng cơ hội này để làm việc và trải nghiệm cung cách vận hàng của các tổ chức chuyên nghiệp.
Ngoài ra, sinh viên du học tại Canada còn có thêm một hình thức thực tập khác là Student Worker. Dạng công việc này đôi khi chẳng liên quan gì đến chuyên ngành bạn học nhưng nó lại bổ ích theo hướng bổ sung kỹ năng mềm như cư xử với đông nghiệp nơi công sở, giao tiếp với cấp trên hay chăm sóc khách hàng…
Các trường Cao đẳng và Đại học tại Canada đều có chính sách hỗ trợ tìm việc thực tập cho sinh viên quốc tế. Để được giúp đỡ, bạn có thể liên hệ văn phòng sinh viên quốc tế của trường. Tuy nhiên, bạn đừng quá kỳ vọng vào thù

lao mà hãy chủ tâm vào phong độ làm việc, cách cư xử để đạt được mục đích cuối cùng là được nhà tuyển dụng đánh giá cao và có thêm nhiều mối quan hệ. Chính điều này mới là chìa khóa giúp cho hành trình tìm việc của bạn thành công. Chưa kể là nếu may mắn, bạn còn có thể được nhận làm nhân viên chính thức sau khi kỳ thực tập kết thúc.
Kỳ thực tập có ý nghĩa thế nào với việc định cư tại Canada của du học sinh?

Canada là một trong những nước có chính sách nhập cư cởi mở nhất trên thế giới. Theo đó, quốc gia này cũng có quy định về việc cấp phép lao động cho cư dân nước ngoài vô cùng thích đáng. Trên thực tế, đã có nhiều người gặp khó khăn trong việc xin định cư ở các nước khác nhưng lại thành công tại Canada. Cho nên nếu bạn đi du học Canada với mục đích định cư thì cũng không cần quá lo lắng về cơ hội ở lại làm việc tại quốc gia này.
Trên thực tế, nhiều sinh viên gặp khó khăn khi tìm cơ hội định cư tại các quốc gia khác, nhưng lại thành công tại Canada. Để nộp đơn định cư tại Canada, sinh viên mới ra trường cần phải có kinh nghiệm làm việc tối thiểu 6 tháng. Sau đó, Bộ Di trú và Quốc tịch Canada (IRCC) cũng sẽ dựa trên kết quả thực tập Co.op của từng đương đơn để ưu tiên cho những người có thành tích cao. Bởi lẽ, cán bộ IRCC sẽ đánh giá khả năng áp dụng những kiến thức đã học vào công việc và kỹ năng làm việc trong môi trường công sở của bạn thông qua những điểm số hoặc đánh giá của nhà tuyển dụng trong chính kỳ thực tập hưởng lương trước đó.

Hiện nay, việc ở lại nước ngoài làm việc sau khi hoàn tất chương trình du học đang là xu hướng phổ biến đối với sinh viên quốc tế. Và ngay tại khu vực Bắc Mỹ, các bạn có Canada - một nơi không những lý tưởng để học tập mà còn là lựa chọn lý tưởng để định cư.
Ý nghĩa của kỳ thực tập Co-op với việc định cư tại Canada Ý nghĩa của kỳ thực tập Co-op với việc định cư tại Canada Reviewed by Anonymous on August 18, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.