Thủ tục visa du học Canada đã đổi khác thế nào từ khi có CES

Bao giờ cũng vậy, mọi nỗ lực cho ước mơ du học Canada chỉ được xác nhận khi HSSV có trong tay visa được cấp bởi Lãnh Sự Quán. Và đã có một thời gian dài trước kia, độ khó của thủ tục này từng bị xem là mối lo lắng căng thẳng đối với nhiều người. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn đổi khác từ khi chương trình Canada Express Study (hay còn gọi tắt là CES) được thử nghiệm tại Việt Nam!
`Trước đây chứng minh tài chính du học Canada chính là mối lo lắng căng thẳng đối với nhiều người
Những khó khăn từng tồn tại trong chứng minh tài chính du học Canada
Theo quy định cũ, một hồ sơ xin visa du học cần chuẩn bị đủ các loại giấy tờ chứng minh tài chính như sau:
Đầu tiên là sổ tiết kiệm ngân hàng:
Cụ thể, số tiền có trong sổ tiết kiệm của người có ý định đi Canada để học phải từ C$30,000 (gần 600 triệu VNĐ) trở lên và gửi vào trước ngày nộp hồ sơ ít nhất 6 tháng. Đây là mức trung bình cho chi phí du học Canada cho sinh viên quốc tế trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, đương đơn cũng nên tính lại toàn bộ chi phí ăn ở, sinh hoạt, học phí, phí bảo hiểm, vé máy bay… trong 1 năm đầu ở trường và thành phố mà mình đã chọn. Nếu con số thật nhiều hơn quy định 600 triệu thì bạn cũng nên bỏ thêm một số tiền tương đương nữa vào sổ.
Tiếp theo là giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng.
Ba mẹ hay người bảo trợ cho đương đơn phải có tình trạng thu nhập hàng tháng ở mức từ 40 triệu trở lên và trong tình trạng ổn định. Quy định này để đảm bảo rằng sau khi trang trải chi phí sinh hoạt cho gia đình ở Việt Nam, họ vẫn đảm bảo tích lũy đủ một khoản để tài trợ cho du học sinh ở Canada.

Về nguồn gốc của thu nhập, Lãnh Sự Quán Canada chỉ chấp nhận thu nhập các hình thức buôn bán, kinh doanh, cho thuê, tiền lãi trong ngân hàng, cổ tức cổ phiếu… Tất cả đều cần được chứng minh bằng những giấy tờ đầy đủ tính pháp lý.
  • Trường hợp làm công ăn lương: Cần cung cấp thư xác nhận chức vụ, nghề nghiệp, sao bản lương hoặc giấy tờ liên quan phản ánh thu nhập của gia đình.
  • Trường hợp là chủ doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh: Chứng minh bằng giấy phép kinh doanh, các hợp đồng, giấy tờ chứng minh thu nhập và giấy nộp thuế.
  • Trường hợp cho thuê: Cần cung cấp hợp đồng thuê mướn và hóa đơn thanh toán hàng tháng (nếu có).
  • Trường hợp có người thân bảo lãnh từ phía Canada: Giấy tờ cần chuẩn bị gồm có thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính, tiền gởi ngân hàng, bản sao khai thuế thu nhập trong 2 năm gần nhất, giấy xác nhận tài sản và thư xác nhận việc làm.
Trên thực tế, dù đã cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ như trên nhưng nhiều đương đơn vẫn bị yêu cầu bổ sung hồ sơ hoặc bị từ chối. Lý do phổ biến nhất là vì rất nhiều gia đình ở Việt Nam sinh sống nhờ hình thức hộ kinh doanh cá thể. Thông thường, giấy tờ liên quan đến thu nhập từ hình thức này không đủ xác đáng và khó chứng minh được thu nhập. Do đó, hầu hết các trường hợp này đều có tỷ lệ thành công visa không cao.
Đơn giản hóa thủ tục bằng chương trình Canada Express Study (CES)
Bắt đầu từ ngày 1/3/2016, học sinh sinh viên Việt Nam chính thức trở thành đối tượng áp dụng Canada Express Study (CES) – chương trình du học Canada không cần chứng minh tài chính. Thời gian thử nghiệm của chương trình này được dự kiến là sẽ kéo dài trong vòng 18 tháng, sau đó dựa vào tình hình thực tế để gia hạn thêm hoặc đóng lại. Trước Việt Nam có các nước Trung Quốc và Ấn Độ đã được hưởng lợi từ những điều khoản mới ngày trong 2 năm qua.
`Chương trình CES giúp HSSV quên đi những khó khăn và rắc rối của thủ tục chứng minh tài chính
Với chương trình này, HSSV có thể quên đi những khó khăn và rắc rối của thủ tục chứng minh tài chính cũ ngay lập tức. Thay vào đó, giờ đây để đi du học Canada, các bạn chỉ cần mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) từ ngân hàng Scotia tại Canada. Giá của GIC là C$10.000, dùng để chi trả sinh hoạt phí cho sinh viên quốc tế trong vòng 1 năm học đầu tiên. Chỉ bằng một hành động đơn giản như vậy, quá trình xét visa du học Canada của bạn sẽ được đẩy nhanh hơn và không cần phải nộp giấy tờ chứng minh tài chính nữa!
Lưu ý:
  • Chỉ cần có giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC), đương đơn không cần phải nộp thêm bất cứ giấy tờ nào khác để chứng minh tài chính.
  • HSSV phải được nhận vào một trong các trường của Hiệp hội các trường cao đẳng và học viện tại Canada (CICan), có giấy xác nhận đã đóng học phí của 1 năm cho trường.
  • Đương đơn cần thực hiện việc mua GIC online trên website của ngân hàng, kết quả và hóa đơn yêu cầu chuyển tiền cho ngân hàng sẽ được gửi qua email cho sinh viên.

Thủ tục visa du học Canada đã đổi khác thế nào từ khi có CES Thủ tục visa du học Canada đã đổi khác thế nào từ khi có CES Reviewed by Anonymous on September 05, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.