Các phương án nhà ở cho sinh viên du học Canada

Đi du học Canada, sinh viên sẽ ở đâu? Sau đây là những loại hình nhà ở mà bạn có thể lựa chọn kèm theo những lợi thế và bất cập của từng loại.

Visa cho du học sinh muốn ở lại làm việc tại Canada khi tốt nghiệp / Tất tần tật về Du học Canada ngành điều dưỡng

 


Bạn sắp lên đường đi du học Canada hoặc có ý định đến xứ sở lá phong để học tập trong thời gian tới? Vậy thì việc sẽ ở đâu trong suốt thời gian sinh sống tại đất nước xa lạ này có đang khiến bạn lo lắng? Để có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần cũng như chi phí, mời bạn theo dõi các thông tin về đặc trưng của các dạng nhà ở tại Canada ngay sau đây:

Thuê phòng trong ký túc xá sinh viên


Đây là một phương án nhà ở vô cùng thích hợp cho các bạn tân sinh viên người nước ngoài tại Canada. Thông thường, ký túc xá của các trường đại học thường được thiết kế gồm những phòng dành cho 2 người với giường ngủ, tủ và bàn học dùng riêng. Bên cạnh đó, sinh viên trong cùng một khu nhà sẽ dùng chung khu vực bếp, phòng giặt ủi, phòng tập thể dục và các khu vực công cộng. Phí thuê phòng ký túc xá tại Canada thường dao động từ $3,000 đến $7,000, đã bao gồm internet và một số tiện ích cơ bản khác. Sinh viên phải đóng phí thuê phòng này theo từng học kỳ.

Để thuê phòng trong ký túc xá, điều kiện đầu tiên là HSSV phải được nhận vào một khóa học của trường. Sau đó, các bạn đã có thể chủ động sắp xếp chỗ ở cho mình bằng cách truy cập vào website trường để tham khảo về các hình thức phòng ốc. Thêm nữa, bạn cũng đừng quên liên hệ với bộ phận phụ trách nhà ở cho sinh viên của trường để nhận được những sự tư vấn và hỗ trợ. Đừng quên nói cho họ biết nếu như bạn có một vài nhu cầu đặc biệt nào đấy về nhà ở muốn được đáp ứng.


Dưới đây là một số mô hình ký túc xá sinh viên tại các trường đại học ở Canada:


+ Totem Park của Đại học British Columbia: bao gồm các phòng đơn và phòng đôi, phí thuê phòng C$527 – C%725/ tháng, đã bao gồm một bữa ăn chính trong ngày.

+ Douglas Hall của Đại học McGill: Trường đại học này cung cấp cho sinh viên của mình những gian phòng đơn với giá thuê là C$ 1,275/ tháng.

+ Trung tâm học tập và sinh hoạt dành cho sinh viên quốc tế của ĐH Ryerson: cung cấp những phòng đơn đi kèm phòng tắm riêng và một bữa ăn trong ngày. Phí thuê phòng là C$11,031/ tháng.

+ Chestnut Residence của Đại học Toronto: Phòng đơn kèm một bữa ăn chính trong ngày, chi phí thuê phòng dao động từ C$ 14,000 – C$ 18,000/ năm học.

Thuê căn hộ bên ngoài trường


Đây là một lựa chọn thường gặp ở các bạn sinh viên từ năm 2 trở đi. Sau một năm sống trong môi trường ký túc xá, một điều đương nhiên là họ sẽ muốn trải nghiệm thêm về cuộc sống bên ngoài khuôn viên trường. So với chi phí khi thuê phòng ở trong khuôn viên trường thì thuê phòng bên ngoài có phần tiết kiệm hơn, đặc biệt là với những sinh viên thuê nhà để ở chung với bạn.



Với hình thức này, các bạn có thể có phòng riêng và chỉ dùng chung các không gian bếp, nhà vệ sinh, phòng khách. Theo đó, bạn không những có thể giảm bớt gánh nặng tiền thuê nhà mà còn chia nhỏ được các khoản chi phí sử dụng tiện ích dịch vụ.

Để tìm bạn chia nhà chung, các bạn có thể tham khảo qua một số nguồn trên internet như Easy Roomate, Roomster hoặc qua các báo và tạp chí.

Ngân sách cần chuẩn bị cho việc thuê nhà bên ngoài là từ C$250 đến C$700. Khoản này có thể dao đông tùy thuộc vào vùng mà bạn muốn thuê. Đắt đỏ nhất có thể kể đến các thành phố như Vancouver, Calgary, Toronto.

Dưới đây là chi phí du học Canada trung bình cho một căn hộ 3 phòng ngủ ở các thành phố lớn tại Canada:

Toronto – C$1,900

Vancouver – C$1,950

Ottawa – C$1,300

Montreal – C$1,050

Edmonton – C$1,500

Calgary – C$1,600

Homestay


Homestay là sống cùng nhà với một gia đình người bản địa, một trong những hình thức được cộng đồng du học sinh ưa chuộng nhất tại Canada. Với phương án này, các bạn phải bỏ ra chi phí ban đầu cho dịch vụ tìm nhà là khoảng C$200. Sau đó, mỗi tháng du học sinh sẽ tốn khoảng C$400 đến C$800 cho tiền phòng và các bữa ăn trong ngày với gia đình.

Một ưu điểm lớn của hình thức homestay là bạn sẽ được tham gia sinh hoạt chung với các gia đình, điều này rất có ý nghĩa cho việc nâng cao khả năng tiếng Anh và tìm hiểu thêm về văn hóa. Tuy nhiên, với một số bạn thì điều này lại có vẻ hơi gò bó. Tóm lại, hãy dựa vào tính cách và thói quen sinh hoạt của bạn để lựa chọn một hình thức nhà ở thích hợp.
Các phương án nhà ở cho sinh viên du học Canada Các phương án nhà ở cho sinh viên du học Canada Reviewed by Anonymous on November 10, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.