Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí du học Canada

Làm quen với cuộc sống mới tại Canada, du học sinh phải bắt đầu thay đổi từ những cái nhỏ nhặt nhất. Trong đó, tập thói quen chi tiêu và mua sắm tiết kiệm là một việc vô cùng cần thiết. Bởi lẽ, tại đất nước Bắc Mỹ phát triển này, thu nhập cùng mức sống của người dân có sự chênh lệch lớn nếu so với Việt Nam. Nếu không muốn hành trình du học Canada của mình trở thành gánh nặng của gia đình, các bạn hoàn toàn có thể áp dụng những cách sau:
SINH VIÊN NÓI GÌ VỀ NGÔI TRƯỜNG CAO ĐẲNG DANH TIẾNG CENTENNIALHƯỚNG DẪN CHO DU HỌC SINH TRONG LẦN ĐẦU BAY SANG CANADA

Chọn trường
Chọn trường là khâu đầu tiên mà du học sinh phải thực hiện trong kế hoạch tiết kiệm chi phí du học của mình. Cụ thể, tùy theo khả năng của mình mà bạn có thể chọn các trường cao đẳng, đại học hoạt động theo mô hình công lập hay tư thục tại Canada. Mỗi một dạng trường sẽ có mức học phí quy định khác nhau. Nắm bắt được sự chênh lệch này, du học sinh sẽ dự trù và tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ. Trên thực tế, chi phí của trường công luôn rẻ hơn so với trường tư ở tất cả các bậc học.



Cân đối chi tiêu cho nhu cầu ăn ở
Ngoài học phí, sinh viên và gia đình còn phải chuẩn bị tài chính cho việc ăn, ở và mua sắm nhu yếu phẩm trong thời gian đi du học Canada. Về nơi ở, các bạn có thể chọn hình thức homestay với mức phí khoảng 6,000 – 7,000 CAD/năm (đã bao gồm 3 bữa ăn chính/ ngày) nếu muốn tiết kiệm tiền thuê nhà. Đây là dịch vụ được áp dụng cho tất cả các sinh viên quốc tế đang theo học tại các trường trung học công lập tại Canada.
Bên cạnh đó, còn nhiểu cách tiết kiệm chi phí mà du học sinh có thể áp dụng dễ dàng như: thuê nhà tại các thành phố nhỏ, tự nấu ăn, sử dụng các thẻ giảm giá để mua sắm đồ dùng dụng cụ, quần áo, mua sách cũ hoặc sử dụng sách mượn từ thư viện của trường…
Chương trình thực tập hưởng lương
Hầy hết sinh viên du học Canada đều được trường tạo điều kiện để tham gia chương trình thực tập hưởng lương. Cụ thể, trong suốt khóa học kéo dài 4 năm của mình, sinh viên sẽ được tham gia tối thiểu 3 kỳ thực tập chuyên nghiệp. Trong quá trình vừa học vừa làm này, sinh viên sẽ được trả lương mỗi tháng từ 2,700 – 4,000 CAD tùy theo từng ngành nghề. Các bạn có thể dùng số tiền này để trang trải thêm cho các nhu cầu học tập và sinh hoạt của mình.
Săn học bổng
Học bổng là một khoản hỗ trợ tài chính đáng kể để sinh viên quốc tế tiết kiệm học phí cũng như chi phí sinh hoạt trogn quá trình du học. Ngoài giá trị kinh tế, những của suất học bổng này còn tiếp thêm động lực cho sinh viên học tập tốt hơn để kết quả cao.
Đi làm thêm
Nếu sau nhừng giờ học trên lớp và các buổi tự nghiên cứu tài liệu, bạn vẫn có nhiều thời gian trống thì đi làm thêm chính là một cách hay để tiết kiệm chi phí. Tại Canada, sinh viên quốc tế được áp dụng chính sách hỗ trợ làm thêm 20 giờ/ tuần trong học kỳ và 40 giờ/tuần trong thời gian nghỉ giữa khóa.
Việc làm part time cho sinh viên rất đa dạng từ công việc lao động phổ thông như bồi bàn, phụ bếp, nhân viên tính tiền (lương khoảng 800-1000 CAD/ 1 tháng) cho đến các vị trí cộng tác viên, trở giảng trong trường với mức thu nhập hấp dẫn.
Chi phí du học Canada là bao nhiêu?

Canada không thuộc danh sách các nước có chi phí du học rẻ. Tuy nhiên, nếu so với các quốc gia phát triển khác như du học Anh hay du học Hoa Kỳ thì việc chi tiêu của du học sinh vẫn có phần dễ chịu hơn. Cụ thể thì ở Hoa Kỳ, tổng chi phí học tập và sinh hoạt cho mỗi năm học sẽ nằm trong khoảng từ 40,000 USD tới 100,000 USD. Còn ở Anh, tổng chi phí ước tính sẽ giao động từ 6,000 – 9,000 bảng Anh. Trong khi ở Canada, sinh viên chỉ tốn khoảng 10,000 CAD đến 14,000 CAD cho cả một năm học. Do đó, chi phí du học Canada không hề là gánh nặng như nhiều người vẫn nghĩ vì khi so ra thì chi phí ở đây vẫn tiết kiệm hơn đến 10% so với các “thiên đường du học” khác.
Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí du học Canada Kinh nghiệm tiết kiệm chi phí du học Canada Reviewed by Anonymous on August 16, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.