8 trải nghiệm độc đáo mà sinh viên không nên bỏ qua khi du học tại Canada

Có nhiều lý do tuyệt vời để học tập tại Canada, chẳng hạn như là quốc gia này có một danh sách lớn gồm các trường cao đẳng và đại học được công nhận trong bảng xếp hạng hàng đầu quốc tế, học phí thấp nhất trong số các nước nói tiếng Anh hay là nơi có nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp… Và dù cho lý do du học Canada của bạn là gì, thì một khi đã có mặt tại xứ sở này, bạn sẽ khó có thể làm lơ khi đứng trước những thắng cảnh tuyệt đẹp và các hoạt động du lịch thú vị của nơi đây. Thật vậy, Canada có muôn vàn cảnh quan thiên nhiên và lễ hội độc đáo, tuy nhiên vì không có nhiều thời gian nên du học sinh chỉ có thể chọn một vài nơi tiêu biểu. Để đảm bảo trải nghiệm nào cũng chất lượng, các bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

1. Đi qua mọi miền Canada bằng hệ thống xe lửa VIA

Chuyến du lịch băng qua 4,500 km từ Toronto đến Vancouver bằng hệ thống xe lửa VIA sẽ đưa bạn đến thăm một số điểm tham quan được mệnh danh là đẹp nhất của Canada. Đây còn là một cách tuyệt vời để trải nghiệm khung cảnh, cuộc sống ở các vùng nông thôn yên bình của xứ sở lá phong. Bên cạnh đó, chuyến đi kéo 4 đêm này còn mang bạn đến các thảo nguyên, dãy núi Rockies hùng vĩ và bờ biển phía Tây tuyệt đẹp của Canada.

2. Tản bộ trên cầu treo Capilano

Tham quan cầu treo Capilano dài 230 feet (khoảng 70 mét) trên sông Capilano và trải nghiệm những khu rừng xinh đẹp của tỉnh British Columbia. Chiếc cầu treo này nằm cách trung tâm thành phố Vancouver một khoảng ngắn.

3. Tham quan thác Niagara  và các nhà máy rượu vang

Trải nghiệm này bao gồm việc truy cập cụm thác Niagara – thác rộng và đẹp nhất nhất thế giới vào sau đó di chuyển xuống khu vực đại lộ sông Niagara, nhà của hơn 20 nhà máy rượu vang khác nhau. Bạn có thể đặt tour để đi đến đây hoặc nhảy lên một chiếc xe đạp để tự mình khám phá. Cảnh đẹp và hương vị đậm đà của các loại rượu vang tốt nhất Canada sẽ biến chuyến đi này trở thành một kỷ niệm khó quên.

4. Khám phá các vùng băng đá ở Alberta

Hãy lái xe dọc theo con đường băng đá ở Alberta để chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của 2 dòng sông băng Columbia và Athabasca. Đây là hai điểm tham quan đẹp nhất của dãy Rockies – dãy núi đá dài nhất thế giới.

5. Trượt băng dọc theo kênh đào Rideau ở Ottawa


Trượt băng là một trong những hoạt động đặc trưng nhất của mùa đông Canada. Bằng chứng là bạn có thể tìm thấy ở đây những sân trượt băng lớn nhất thế giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng người dân địa phương tìm đến các dòng kênh đóng băng và bắt đầu làm quen với môn thể thao này ở ngoài trời.
6. Tham gia Calgary Stampede – cuộc trình diễn ngoài trời lớn nhất thế giới
Calgary Stampede được mệnh danh là cuộc trình diễn ngoài trời lớn nhất thế giới, bao gồm một loạt các hoạt động đặc sắc như giải đua bò lớn nhất thế giới, lễ hội mùa hè lớn nhất của Canada, các cuộc diễu hành, các buổi hòa nhạc, các cuộc thi nông nghiệp,...

7. Ngồi xe trượt tuyết kéo tại miền bắc Canada

Bất kể nơi bạn đang ở Canada, du học sinh sẽ có một cơ hội trải nghiệm đi trên những chiếc xe trượt tuyết kéo bằng sức của những chú chó to khỏe. Đặc biệt, hoạt động này vô cùng phổ biến tại miễn bắc Canada. Hãy can đảm đứng trên mặt sau của chiếc xe trượt tuyết và để cho một bầy chó dẫn bạn qua một số phong cảnh tuyệt đẹp trong mùa đông.

8. Khám phá vịnh Fundy trên bờ biển phía Đông của Canada

Được biết đến như một trong 7 kỳ quan của Bắc Mỹ, vịnh Fundy có thủy triều cao nhất trên Trái đất, nơi sinh sống của loài cá voi quý hiếm nhất thế giới. Thêm vào đó, vùng vịnh này còn có những bãi đá phản quang tuyệt đẹp nổi lên từ bờ biển Nova Scotia và New Brunswick.


Đây chỉ là một số những gợi ý tiêu biểu cho việc tham quan và khám phá cho du học sinh tại Canada. Bên cạnh việc khám phá thiên nhiên, các bạn cũng đừng quên thưởng thức cuộc sống về đêm tại các đô thị lớn và nếm thử các đặc sản ẩm thực, tất cả sẽ giúp bạn có một cuộc sống du học không thể nào quên.

>> Các phương án nhà ở cho sinh viên du học Canada

8 trải nghiệm độc đáo mà sinh viên không nên bỏ qua khi du học tại Canada 8 trải nghiệm độc đáo mà sinh viên không nên bỏ qua khi du học tại Canada Reviewed by Anonymous on November 18, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.