Kinh nghiệm thích nghi với môi trường mới của du học sinh Canada

Trong thời gian đầu của hành trình du học Canada, sinh viên không chỉ cần có khả năng tài chính và còn phải trang bị nhiều kỹ năng để thích nghi sớm nhất có thể. Đừng quá áp lực, vì chỉ cần một vài kỹ năng xã hội cơ bản kèm theo một số bí quyết nhỏ, du học sinh sẽ vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu và tự tin hòa nhập với cuộc sống mới. Sau đây là một số chia sẻ từ những người bạn quốc tế đã và đang học tập tại “xứ sở lá phong”:
Du học Canada ngành nào dễ được định cư? /Những con số nói lên chất lượng của Đại học Victoria
 1.      Đi sâu vào tìm hiểu môi trường tự nhiên và xã hội ở thành phố bạn chọn
Chuẩn bị kiến thức, việc này luôn được xem là bước chuẩn bị cần thiết mà sinh viên quốc du học Canada không nên bỏ qua. Cụ thể, các bạn nên nghiêm tức dành thời gian tìm hiểu thật kỹ về môi trường sống, khí hậu và văn hóa của địa phương mà mình sắp đến, vì đây cũng là nơi bạn sẽ cư ngụ trong suốt các năm du học của mình. Đừng xem nhẹ bước này vì theo kinh nghiệm của những bạn đi trước, tất cả các kiến thức này đều có lúc vận dụng được và chúng sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối và các tình huống như khó xử trong cuộc sống thường nhật.
Ví dụ như nếu bạn chọn thành phố Victoria để du học. Thông qua tìm hiểu, bạn sẽ biết được nơi này có diện tích tương đối lớn, người dân vô cùng thân thiện, nhiều phong cảnh đẹp và môi trường trong lành. Do đó, địa phương này được sinh viên ở khawos nơi trên thế giới tìm đến. Tại đây, bạn sẽ có nhiều cơ hội kết giao bạn bè quốc tế và hòa mình vào các hoạt động ngoài trời lý thú như leo núi, trượt tuyết, đánh golf, thể thao dưới nước… Tóm lại, khi hiểu tường tận về mội trường tự nhiên và xã hội của nơi mình ở, du học sinh sẽ xác định được những giải pháp nào là hiệu quả để khắc phục bỡ ngỡ ban đầu.

2.      Hãy hỏi mọi điều bạn muốn biết với những người có thể hỏi
Trong lần đầu đến du học tại Canada, du học sinh sẽ cảm thấy trước mắt mình toàn là những điều mới lạ. Bạn sẽ thích thú với một số điều và ngược lại cũng cảm giác khó chịu, thậm chí lâm vào tình trạng “sốc văn hóa”, đó đều là những tình huống có thể xảy ra.
Để mọi thứ không diễn ra theo chiều hướng xấu nhất, du học sinh hãy chủ động đặt câu hỏi về những gì không biết hay còn chưa rõ. Tích cực học hỏi chính là một cách hay để kiểm soát mọi việc diễn ra trong khoản dự tính của mình.

Ngoài ra, thông qua việc hỏi và xin lời khuyên từ người khác, các bạn còn có thể kết bạn, rèn luyện khả năng giao tiếp và nâng cao trình độ ngoại ngữ hiệu quả. Để thuận tiện học hỏi và thích nghi, du học sinh nên ưu tiên ở homestay để sống hòa nhập cùng với người bản xứ. Các bữa ăn, buổi giải trí đông người và những buổi dạo phố shopping đều là những cơ hội tốt để bạn biết thêm về cuộc sống tại miền đất hứa này.

3.      Đến những chỗ đông người và tham gia hoạt động tập thể

Nếu muốn hòa nhập vào một tập thể, cách tốt nhất là bạn hãy tham gia vào các hoạt động cùng những thành viên còn lại. Thông qua những hoạt động này, bạn sẽ nhận ra nhiều điểm chung với những người xung quanh. Cho nên, hãy tận dụng lời mời, đây chính là cơ hội tốt để du học sinh làm giàu thêm các kiến thức thực tế và kỹ năng xã hội.
Có rất nhiều hoạt động tập thể tuyệt vời mà bạn có thể tham gia dễ dàng tại Canada, lý tưởng nhất là trượt tuyết. Bên cạnh đó, các trường cao đẳng/ đại học cũng có rất nhiều câu lạc bộ, đội nhóm đa dạng cho bạn lựa chọn. Vì vậy, ngoài những giờ học trên lớp, bạn hãy tham gia các hoạt động ngoại khóa để trở thành một sinh viên tích cực và năng động biến cuộc sống du học xa nhà của mình trở nên cân bằng và vui vẻ!
Kinh nghiệm thích nghi với môi trường mới của du học sinh Canada Kinh nghiệm thích nghi với môi trường mới của du học sinh Canada Reviewed by Anonymous on August 06, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.