Bạn đã giết chết giấc mơ du học của chính mình như thế nào?

Du học là giấc mơ, là trăn trở của rất nhiều người với mong muốn có cơ hội thụ hưởng nền giáo dục ưu tú nhằm tạo dựng tương lai sự nghiệp đầy triển vọng. Ngày càng nhiều học sinh sinh viên Việt Nam đã và đang chọn cho mình con đường du học ở bất kỳ chương trình nào, dù là nghiên cứu tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân hay thậm chí đi ngay từ bậc trung học phổ thông. Việt Nam có khoảng 165.000 học sinh sinh viên đang học tập tại Mỹ, Úc, Nhật Bản, Anh Quốc, Singapore, Đức, Pháp, Canada… cùng lượng lớn học sinh sinh viên đang sinh sống và học tập tại nhiều quốc gia khác trên khắp thế giới (theo VnExpress International 2017). Điều đó chứng tỏ rằng, đi du học vẫn đang là chọn lựa được các bạn trẻ cân nhắc một cách nghiêm túc để tự hoạch định tương lai cho chính mình.
Thế nhưng, không phải ai cũng dễ dàng hiện thực hóa giấc mơ du học của bản thân mà song song đó có không ít giấc mơ bị trì hoãn rất đáng tiếc. Lý do dễ thấy nhất chính là việc bạn thiếu sự chuẩn bị cho hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức của bản thân. Vì thế, không khó để bạn giết chết giấc mơ du học của chính mình.
Bạn đã giết chết giấc mơ du học của mình như thế nào?Bạn đã giết chết giấc mơ du học của mình như thế nào?

Thiếu thông tin du học

Du học – dù là ở bất kỳ quốc gia nào, không đơn giản chỉ là “xách ba lô lên và đi” mà hơn hết, đó là cả một quá trình chuẩn bị dài hơi để nhận lấy một thư mời nhập học, một email xác nhận bạn đã đậu visa. Thế nhưng, không phải ai cũng đủ sự kiên nhẫn và hiểu biết để chủ động trong việc tìm kiếm thông tin du học cho bản thân một cách thực sự nghiêm túc, đặc biệt là trong bối cảnh internet lên ngôi kéo theo sự nhiễu thông tin du học. Bên cạnh đó, việc sàng lọc nguồn thông tin chất lượng, uy tín cũng là điều khó khăn mà nhiều bạn trẻ đang mắc phải. Vì không còn là hiện tượng bộc phát hay xu hướng quá mới mẻ nên không khó để bạn tìm hiểu thông tin du học mà mình quan tâm ở bất kỳ website, fanpage, diễn đàn du học hay công ty tư vấn du học uy tín nào. Hơn thua là ở việc bạn có thật sự nghiêm túc với ước muốn của mình hay không.

Không tự tin với bản thân, thiếu kỹ năng sống

Đây là lý do không hiếm gặp hiện nay, nhất là ở những bạn trẻ được gia đình bảo bọc đến tận răng. Du học là hành trình chỉ dành cho những ai luôn trong tâm thế sẵn sàng để đương đầu với mọi thử thách, khó khăn bởi sự khác biệt quá lớn về lối sống lẫn văn hóa hay khí hậu, luôn chủ động làm mới bản thân, tích cực học hỏi để qua đó tự tìm cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Nếu không tự tin vào bản thân cộng với một tư duy an phận, ngại va chạm, ngại đổi mới, ngại thách thức khó khăn, không có hoài bão lớn về tương lai bản thân thì thật đáng tiếc, bởi bạn đã giết chết giấc mơ du học ngay từ lúc nó chưa kịp nên hình hài.
Du học không dành cho những ai chỉ muốn sống an toàn trong vỏ bọc của chính mìnhDu học không dành cho những ai chỉ muốn sống an toàn trong vỏ bọc của chính mình

Hồ sơ năng lực quá yếu

Hồ sơ năng lực quá yếu là một trong những yếu tố mang tính quyết định đến việc bạn có đủ điều kiện để đi du học hay không. Hồ sơ năng lực ở đây bao gồm trình độ ngoại ngữ, trình độ học vấn, quá trình tham gia các hoạt động ngoại khóa hay dự án cá nhân… Bạn không thể nào đi du học với bảng điểm trung bình yếu hay khả năng ngoại ngữ bằng 0. Một khi đã có ý định đi du học thì việc bạn cần làm là nỗ lực không ngừng nghỉ để có kết quả học tập tốt nhất. Việc sở hữu một bộ hồ sơ năng lực ấn tượng sẽ giúp quá trình tiến hành hồ sơ xin visa thuận lợi hơn cũng như có cơ hội “rinh” một suất học bổng du học giá trị. 
Bên cạnh đó, trau dồi ngoại ngữ là điều bắt buộc nếu bạn muốn đi du học ở bất kỳ quốc gia nào. Thông thường tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến ở khá nhiều quốc gia. Tuy nhiên, tùy từng đất nước bạn chọn du học với đặc thù ngôn ngữ riêng sẽ phải đáp ứng yêu cầu ngoại ngữ riêng. Chẳng hạn, muốn học tại Đức thì bạn phải biết tiếng Đức, muốn học tại Tây Ban Nha thì bạn phải học tiếng Tây Ban Nha, hay muốn du học Thụy Sĩ thì bạn nên học thêm tiếng Đức hoặc Pháp để quá trình thực tập thuận lợi hơn… Có trình độ ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn hòa nhập tốt, tự tin trải nghiệm, giao tiếp với những người xung quanh. Mặt khác, nó còn giúp bạn thuận lợi tìm hiểu các tài liệu chuyên ngành nhằm hỗ trợ cho quá trình học, nghiên cứu hay làm bài luận. Chính vì vậy, bạn hãy tự trau dồi vốn ngoại ngữ thật tốt để tiếp tục nuôi dưỡng và hiện thực hóa giấc mơ du học của mình nhé!

Động lực du học chưa đủ lớn

Hay nói đúng hơn là bạn chưa thật sự nghiêm túc với giấc mơ, với tương lai của bản thân. Có thể nói rằng, đây chính là lý do cơ bản và trực tiếp nhất “giúp” bạn giết chết giấc mơ du học của mình nhanh hơn bao giờ hết. Du học không phải là con đường trải đầy hoa hồng để bạn sải bước thướt tha như những nàng công chúa trong các câu chuyện cổ tích, mà đó là cả một hành trình đầy chông gai đánh đổi bằng mồ hôi và công sức để biến giấc mơ thành hiện thực. Có thể bạn đọc được rất nhiều câu chuyện về khó khăn của du học sinh nơi xứ người hay những cám dỗ mà có thể ai cũng sẽ phải trải qua để rồi lo lắng: đi du học đáng sợ quá, thôi ở nhà vẫn an toàn hơn.
Học bổng không tự nhiên có, mà bạn phải nỗ lực học tập không ngừngDu học là hành trình đầy chông gai đòi hỏi bạn phải có nghị lực vững vàng

Gửi gắm niềm tin sai công ty du học

Khá nhiều quốc gia trên thế giới có chính sách visa cởi mở với thủ tục tương đối đơn giản trong khi đó không ít quốc gia khác lại yêu cầu giải trình hồ sơ khắt khe, thủ tục chứng minh tài chính du học phức tạp, thời gian xét duyệt hồ sơ lâu… Lúc này bạn sẽ cần đến một công ty du học để họ hỗ trợ tiến hành hồ sơ. Điều đó sẽ khiến nhiều bạn trẻ bối rối vì thiếu kinh nghiệm làm hồ sơ, thiếu thông tin cập nhật, sợ bị đánh rớt visa lại làm dở dang giấc mơ du học để rồi chọn sai công ty du học.
Thực tế, có không ít đơn vị lợi dụng tâm lý lo lắng, thiếu hiểu biết của khách hàng để xây dựng nên nhiều loại dịch vụ lừa đảo. Để thực hiện mục đích, họ sẵn sàng cam kết bạn chắc chắn sẽ đi du học được nước này nước nọ, đề nghị làm hồ sơ giả, đóng phí dịch vụ này dịch vụ kia. Và nếu bạn không tỉnh táo, quá “nhẹ dạ cả tin” thì chắc chắn sẽ “cắn câu” của những trung tâm du học kém uy tín. Điều đó sẽ khiến bạn bị Lãnh sự quán/Đại sứ quán từ chối cấp visa, dở dang việc hiện thực hóa giấc mơ du học.
Thay vì ngồi một chỗ rồi lo lắng, băn khoăn hay nhìn những sinh viên đi du học bằng ánh mắt ngưỡng mộ thì tại sao bạn không bắt tay vào việc tích cực học tập, phát triển bản thân song song với việc tìm hiểu thông tin du học từ những kênh thông tin hữu ích hay các công ty tư vấn du học uy tín? “Cứ đi rồi sẽ đến” cũng tương ứng với trường hợp này. Bạn phải không ngừng cố gắng thì thành công mới đến với bạn!
Tháng 10 tới đây, Du học INEC tổ chức "Hội thảo du học các nước – Tìm hướng đi bền vững cho sự nghiệp", là dịp để bạn gặp gỡ các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm để được giải đáp mọi vấn đề về chi phí, ngành đào tạo thế mạnh, thủ tục hồ sơ, học bổng... Sự kiện sẽ diễn ra lúc 9h00 Chủ nhật, ngày 28/10/2018 tại Khách sạn Eastin Grand Saigon, 253 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận, Tp. HCM. Đăng ký tham dự tại đây hoặc hotline: 093 409 8883.
Liên hệ Công ty Du học INEC để được hỗ trợ tốt nhất cho hồ sơ của bạn:
Bạn đã giết chết giấc mơ du học của chính mình như thế nào? Bạn đã giết chết giấc mơ du học của chính mình như thế nào? Reviewed by Anonymous on September 26, 2018 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.