Du học Canada: Vì sao bạn cứ mãi rớt visa?

Visa là một trong những điều kiện tiên quyết đối với những HSSV quốc tế đang nuôi y định du học Canada . Hiện nay, đất nước lá phong đang mở rộng cửa để đón du học sinh quốc tế nên chính sách visa cũng có nhiều thay đổi tích cực. Trong năm 2016 này, tiến trình xét hồ sơ xin thị thực nhập cảnh sẽ có phần đơn giản và nhanh chóng hơn.

Những lợi thế và lựa chọn tốt nhất / Điều kiện du học Canada cần những yếu tố gì?

Tuy nhiên, tiêu chuẩn về trình độ học tập và nhiều vấn đề liên quan vẫn được lãnh sự quán Canada tại Việt Nam giữ nguyên để đảm bảo xét duyệt các hồ sơ một cách chính xác. Do đó, nếu không đạt các điều kiện tối thiểu trên, đương đơn tất nhiên sẽ bị từ chối. Và sau đây là 7 lỗi mà du học sinh Việt Nam bị đánh rớt visa thường mắc phải:
1.      Trình độ học vấn của sinh viên du học Canada không tốt
Học lực là một trong những yếu tố quan trọng được cán bộ lãnh sự quán quan tâm nhất khi xét duyệt hồ sơ visa du học Canada. Trong trường hợp này, điểm tổng kết 3 năm học gần nhất của bạn cao thì sẽ là một lợi thế. Còn nếu chúng đa phần là những con số dưới trung bình, khả năng xin visa thất bại của bạn sẽ rất cao. Thêm vào đó, những tiền lệ từng nghỉ học ngang mà không có lý do chính đáng cũng sẽ níu chân bạn đấy!
2.      Không có kế hoạch học tập rõ ràng
Nếu đương đơn trình bày được kế hoạch học tập và mục đích sang Canada của mìnhmột cách thuyết phục, nhân viên lãnh sự quán ngay lập tức sẽ đưa ra nghi vấn. Trong trường hộ này, tình huống xấu nhất là bị từ chối cấp visa có thể xảy đến cho bạn. Bạn muốn du học trường và ngành nào, trong thời gian bao lâu, mục tiêu cao nhất mà bạn hướng tới khi quyết định theo đuổi khóa học… đây chính là những gì bạn phải giải trình được!
3.      Không đủ tài chính
Để chứng minh tài chính du học Canada thành công, số tiền trong sổ tiết kiệm của mỗi HSSV phải không dưới  800 triệu VNĐ và chúng phải được gửi vào ngân hàng ít nhất 6 tháng trước ngày nộp hồ sơ. Do đó, nếu đương đơn có số tiền trong tiết kiện dưới hạn mức này, phòng di trú Lãnh Sự Quán Canada tại Việt Nam chắc chắn sẽ từ chối cấp visa cho bạn.
Bên cạnh đó, một số trường hợp cũng bị từ chối cấp visa do nộp không đủ các loại giấy tờ chứng minh tài chính như yêu cầu hoặc không chứng minh được sự ổn định trong thu nhập và số tài sản mình có.
4.      Không chứng minh được khả năng quay về VN sau du học Canada
Lỗi này thường gặp nhất ở những do sinh viên chọn ngành học không phù hợp. Đồng thời, các bạn cũng không chứng minh được những ràng buộc và ý định mạnh mẽ rằng mình sẽ khiến quay trở về Việt Nam sau khi tốt nghiệp.
5.      Không khai đủ người thân ở Canada
Bạn nên khai đầy đủ tên tất cả người thân trong gia đình mình, dù cho bạn và thân nhân đã lâu không liên lạc. Bởi vì lãnh sự quán sẽ đánh giá những hồ sơ khai thiếu mục thông tin về gia đình là có vấn đề phải giấu giếm. Đây cũng được xem là lý do thích đáng để họ từ chối cấp visa cho bạn.
6.      Hồ sơ không trung thực
Du học sinh tuyệt đối đừng bao giờ cố tình khai thông tin sai sự thật hoặc giấu đi những tiền lệ xấu. Tiêu biểu như việc bản thân hoặc người nhà từng bị từ chối visa Canada. Có rất nhiều người phải xin visa nhiều lần mới đậu, nhưng nếu không trung thực thì hồ sơ của bạn sẽ luôn bị từ chối.
7. Không hiểu rõ những yêu cầu, thủ tục khi làm hồ sơ
Đây là một lỗi thông dụng thường gặp khi đương đơn chưa có sự tìm hiểu thông tin cặn kẽ trước khi nộp hồ sơ xin visa du học Canada, đặc biệt là những bạn chọn tự thân vận động mà không có sự hỗ trợ của các công ty tư vấn du học Canada. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đến tham vấn quy trình chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh nhất nếu muốn nâng cao khả năng đậu visa cho mình.
Vừa rồi là 7 lý do khiến cho vô số HSSV rớt visa du học Canada. Với những lưu ý trên đây, duhoccanada.edu.vn mong bạn tránh được những lỗi không đáng có và chuẩn bị hoàn thiện hơn cho hồ sơ của mình!

Du học Canada: Vì sao bạn cứ mãi rớt visa? Du học Canada: Vì sao bạn cứ mãi rớt visa? Reviewed by Anonymous on August 01, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.