Thuê nhà khi du học Canada cần lưu ý điều gì?

Trong năm đầu tiên sống xa nhà thì ký túc xá và homestay là những nơi ở lý tưởng cho sinh viên du học Canada ổn định nơi ở. Tuy nhiên, khi đã quen thuộc mới môi trường mới, sẽ có lúc bạn muốn bước ra ngoài thuê nhà và trải nghiệm. Đây quả là một việc thú vị, hơn nữa lại giúp bạn tiết kiệm chi phí và sở hữu một điều kiện sống thoải mái hơn. 
   Quy tắc giao tiếp lịch thiệp của người Canada/ Du học Canada ngành nào dễ được định cư?



Làm việc trực tiếp với chủ nhà, đàm phán cách nào cho khéo léo, xem xét kỹ về bảo hiểm tài sản... đây chính là những vấn đề khiến du học sinh Việt đau bắt tay vào việc chuẩn bị ra ở trọ bên ngoài. Vì vậy, chúng tôi muốn gửi đến bạn bài viết này như một cách lưu ý để quá trình thuê nhà được thuận lợi và ưng ý hơn!

Đừng bỏ qua các thông tin về nhà thuê trên các diễn đàn trường
Sinh viên có rất nhiều kênh thông tin tham khảo cho việc tìm nhà của mình. Trong đó, bạn đừng quên hỏi thăm những người có kinh nghiệm để được cung cấp nhiều thông tin cũng như lời khuyên hữu ích. Để giao lưu với cộng đồng du học sinh quốc tế thì các diễn đàn hoặc các trang mạng xã hội là phương tiện hiệu quả nhất. Thường thì thông tin mà họ mang đến cho bạn khá lá chính xác và khách quan. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên thực hiện bước thứ 2 là đi khảo sát thực tế nữa nhé!
Ngoài việc tìm thấy những khu cho thuê nhà giá rẻ, thuận tiện đi lại và an ninh tốt, nhiều bạn còn tìm được những người bạn chung nhà phù hợp tính cách của mình thông qua các topic chia sẻ đơn giản trên các diễn đàn trường như này…

Đừng thuê nhà quá sang trọng nhưng cũng đừng ham rẻ
Điều kiện nơi ở không chỉ là một yếu tố trải nghiệm mà còn liên quan mật thiết đến sức khỏe, tinh thần và kết quả học tập của mỗi sinh viên. Do đó, bạn nên dành một số tiền để đầu tư đúng mức cho không gian sống của mình. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ phải “vung tay quá trán” cho những căn hộ sang trọng. Bởi khi là sinh viên quốc tế, việc tiết kiệm là điều nên làm. Tuy nhiên, đừng vì vậy mà chấp nhận thuê những ngôi nhà tồi tàn, không đảm bảo về an ninh hay ở quá xá trường chỉ vì giá thuê quá mềm bạn nhé!


Nhà nên gần trường hoặc tiện cho việc đến lớp mỗi ngày
Bên cạnh những yêu cầu về tiện nghi, an ninh và hợp túi tiền thì căn nhà bạn thuê còn cần phải đáp ứng tốt yêu cầu về vị trí. Cụ thể, nếu nhà không ở thật gần trường thì phải tiện về mặt gia thông như có các tuyến xe buýt, tàu điện ngầm cho sinh viên đến trường mỗi ngày. Nhiệm vụ quan trọng nhất của sinh viên là học tập, cho nên các bạn nên xem điều này là tiêu chí cơ bản để lựa chọn nơi ở.
Đừng chọn một nơi quá xa vì có thể bạn sẽ phải bắt 3 – 4 chuyến xe buýt để đi học, chưa kể là bạn sẽ còn phải đối mặt với những rắc rối phát sinh khác như thường xuyên bị trễ học hay quên mất đường về nhà. Thêm vào đó, nhà trọ bạn chọn cũng nên gần những khu trung tâm dịch vụ hay trung tâm mua sắm... để cuộc sống sinh hoạt được đảm bảo.

Nếu muốn đàm phán, hãy làm việc trực tiếp với chủ nhà
Trong quá trình xem nhà, nếu muốn đàm phán thêm về giá cả hoặc các điều khoản liên quan đến việc sử dụng nhà, sinh viên hãy nói chuyện trực tiếp với chủ nhà và hạn chế các khâu trung gian. Trong đó, giá nhà thường được gia chủ niêm yết trong tờ rơi nhưng nếu khéo léo bạn vẫn có thể thương thảo được.
Cụ thể, hãy từ tốn liệt kê những điều chưa hài lòng về căn hộ, yêu cầu thêm một số tiện nghi còn thiếu và kể ra giá của một số nơi khác rẻ hơn mà bạn biết (nếu có). Hãy tỏ ra mình có nhiều kinh nghiệm thuê nhà, sự tự tin và thái độ rõ ràng sẽ giúp bạn thuê đạt tới một giá cả phải chăng nhất cho ngôi nhà ưng ý.

Nghiên cứu kỹ hợp đồng thuê nhà càng kỹ lưỡng càng tốt!
Ký hợp đồng thuê nhà là một thủ tục quan trọng để bạn bảo vệ quyền lợi của mình lẫn người chủ nhà. Tuy nhiên, trước khi ký tên vào bản thỏa thuận đó, bạn nên nghiên cứu thất kỹ từng điều khoản cho cả cả bên A lẫn bên B. Nếu có điều gì không rõ, hãy thắng thắn hỏi lại gia chủ hoặc nhờ bạn bè, người thân tư vấn thêm.
Thêm vào đó, người thuê nhà nên tránh thanh toán toàn bộ tiền cọc khi mà chưa chính thức dọn vào ở. Để đảm bảo, bạn chỉ nên đưa một phần để tránh những rủi ro mất trắng như trường hợp của nhiều du học sinh khác. Ưu tiên đặt cọc tiền nhà bằng séc và giữ lại biên nhân để có bằng chứng xác thực cho cuộc giao dịch này.

Bảo hiểm
Du học sinh nên cân nhắc về việc tham gia bảo hiểm dành cho người thuê nhà vì thường thì đồ dùng cá nhân của bạn không có trong gói bảo hiểm nhà của gia chủ. Tham gia bảo hiểm sẽ không tốn kém nhiều mà lại đảm bảo được lợi ích lâu dài của bạn trong những tình huống không may có thể xảy ra trong đời sống như như trộm cắp, hỏa hoạn, thiên tai… Nếu bạn cần hỗ trợ thì nên liên hệ công ty tư vấn du học Canada mà hỗ trợ cho bạn để được trợ giúp
Thuê nhà khi du học Canada cần lưu ý điều gì? Thuê nhà khi du học Canada cần lưu ý điều gì? Reviewed by Anonymous on August 02, 2016 Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.